Đoàn liên ngành kiểm tra ATTP dịp Tết Nguyên đán tại Bình Liêu

Thứ Tư, 31/01/2018, 15:08 [GMT+7]
.
.

QTV - Ngày 30/1, Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP số 1 tỉnh làm việc với huyện Bình Liêu về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Kiểm tra giấy phép và các loại giấy tờ cần thiết đối với cơ sở sản xuất
Kiểm tra giấy phép và các loại giấy tờ cần thiết đối với cơ sở sản xuất

Để đảm bảo ATTP cho người tiêu dùng trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, huyện Bình Liêu đã xây dựng kế hoạch, quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành từ huyện đến các xã, thị trấn; đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn thực phẩm như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người sản xuất, buôn bán và tiêu dùng về an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc rượu; phổ biến kiến thức lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm trong dịp tết và mùa lễ hội.

Cùng với đó, các ngành thành viên BCĐ liên ngành huyện cũng tăng cường công tác thanh, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố về điều kiện ATTP, thực hiện các quy định về bình ổn giá; nguồn gốc sản phẩm, nguyên liệu, điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ sản xuất, nguồn nước chế biến thực phẩm...

Kiểm tra thực tế tại cơ sở sản xuất miến dong
Kiểm tra thực tế tại cơ sở sản xuất miến dong

Sau khi đi kiểm tra thực tế các cơ sở sản xuất, chế biến miến dong trên địa bàn huyện, đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác đảm bảo vệ sinh ATTP của huyện. Đồng thời đề nghị huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền, tăng thêm số lượng băng zôn, đĩa tuyên truyền; tiếp tục tăng cường thanh kiểm tra các mặt hàng phục vụ Tết như: rượu, bia, bánh, mứt, kẹo... trong đó, lưu ý kiểm tra các mặt hàng bánh, kẹo nhập khẩu.

Đối với một số cơ sở sản xuất chế biến miến dong, Đoàn liên ngành ATTP số 1 yêu cầu huyện cần có chủ trương và thắt chặt vấn đề xử lý nguồn nước thải, quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường./.

Thu Hằng (Trung tâm TT&VH Bình Liêu)

.
.
.
.
.
.